TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 17/02/2017 07:45
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ - Sự lựa chọn đúng đắn của tôi

“Lựa chọn trường Đại học Sao Đỏ là nơi học tập và rèn luyện để thực hiện ước mơ của mình là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn của tôi”.
          Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở xã Văn Đức, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Tốt nghiệp Trung học phổ thông, tôi băn khoăn lựa chọn con đường lập nghiệp cho mình. Nếu đi học xa nhà thì không có điều kiện giúp đỡ gia đình trong khi chi phí học tập lại khá cao. Khi được các thầy, cô Trường Đại học Sao Đỏ tư vấn tuyển sinh tại trường, tôi đã quyết định nộp hồ sơ thi vào Trường Đại học Sao Đỏ và lựa chọn khoa Điện để học.
          Vốn là một chàng trai chuyên văn, việc chuyển sang dự thi khối A và theo học ngành Tự động hóa tại khoa Điện là một quyết định khó khăn đối với tôi. Những ngày đầu tôi đã phải rất khó khăn mới làm chủ được những công thức, những con số cứ nhảy loạn lên mà không chịu vào đầu. Tuy nhiên, được sự hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình của các thầy, cô giáo, sự giúp đỡ, hỡ trợ tận tình của bạn bè, tôi đã dần thích nghi và làm quen với môi trường học tập mới. Kết quả học tập khá dần lên, và niềm đam mê kỹ thuật trong tôi cũng lớn dần.
           Sau những giờ học lý thuyết căng thẳng, những buổi tranh luận, bài tập lớn, đồ án môn học là những tiết thực hành, thực nghiệm trung tâm thực hành, thực hành của Khoa. Từ những bài học cơ bản về lắp đèn chiếu sáng đến tính toán cuốn dây máy biến áp, quạt, động cơ,... đến lập trình bằng vi điển khiển, PLC đã khiến tôi đã mê điện từ lúc nào không hay. Với trang thiết bị đồng bộ, hiện đại của khoa và nhà trường những tiết học lý thuyết khô khan dần trở lên dễ hiểu hơn sau những giờ thực hành. Không chỉ được thực hành cơ bản, chúng tôi còn được luyện tập để nâng cao tay nghề. Được làm quen với các máy móc, thiết bị hiện đại, được thầy, cô rèn luyện kỹ năng, tác phong làm việc công nghiệp, tôi dần định hướng ra mục tiêu và công việc của mình sau này.
          Ngoài thời gian học tập tại trường, tôi còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội và phong trào sinh viên tình nguyện của nhà trường. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, tiếp sức mùa thi, tình nguyện tập trung, các hội thi tuyền truyền phòng chống HIV/AIDS, rung chuông vàng, SV  sinh viên,... tôi đều ghi danh và tham gia rất nhiệt tình.
Sinh viên Đồng Bá Tuyến ( đứng thứ tư từ trái qua phải) nhận bằng khen của Tỉnh Đoàn Hải Dương
          Là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thông Sinh viên Sao Đỏ, tôi đã cùng các thành viên câu lạc bộ tham gia tổ chức các hoạt động, sự kiện: Cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Sinh viên Sao Đỏ năm 2013, 2014; Ngày hội Sửa chữa và bảo trì máy tính miễn phí cho sinh viên, chương trình Radio Online, Trung Thu sum vầy - Gắn kết yêu thương, 100 ngày công dọn dẹp Đài tưởng niệm Liệt sỹ Thị xã Chí Linh, Ngày hội tuổi thơ, tình nguyện dọn dẹp vệ sinh môi trường tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Hải Dương, các buổi tập huấn kỹ năng thành viên,… thu hút được đông đảo sinh viên trong trường tham gia.
Năm 2011, sinh viên Đồng Bá Tuyến là thành viên đội tuyển nhà trường tham dự
Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam
          Không chỉ tích cực trong các hoạt động phong trào, tôi còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Là thành viên Đội tuyển Sao Đỏ SĐ Pro 2, khoa Điện giành giải ba cuộc thi ý tưởng sáng tạo robocon cấp trường năm 2011, thành viên Đội tuyển Nhà trường tham dự vòng loại khu vực phía Bắc cuộc thi sáng tạo robocon Việt Nam năm 2011.
          Hoàn thành đồ án tốt nghiệp về Hệ thống máy cắt ống thép tự động sử dụng PLC, tôi tốt nghiệp ra trường với tấm bằng Giỏi. Thử sức mình ở rất nhiều công việc khác nhau, từ nhân viên thi công hệ thống điện, kỹ thuật viên vận hành lò nung nhà máy gạch,... tôi dần trưởng thành hơn cả về kiến thức và kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp.
Sinh viên Đồng Bá Tuyến, hiện là kỹ thuật viên kiêm giảng viên đào tạo kỹ thuật
tại Công ty TNHH Samsung Display Vietnam
          Được sự tư vấn của Phòng Xúc tiến việc làm và Hợp tác đào tạo, tháng 10/2014 khi Samsung Việt Nam về trường tuyển dụng, tôi đã nộp hồ sơ và trúng tuyển. Là một trong những Tập đoàn công nghệ hàng đàu thế giới, các nhà máy Samsung tại Việt Nam được đầu tư máy móc, công nghệ vô cùng hiện đại với mức độ Tự động hóa rất cao. Với những kiến thức được đào tạo, tôi đã nhanh chóng tiếp thu và làm chủ được thiết bị. Là kỹ thuật viên vận hành thiết bị kiêm giảng viên đào tạo kỹ thuật môn Điện trường – Động cơ, tôi đã vận dụng những kiến thức được học giúp đỡ các bạn kỹ thuật viên có kiến thức tốt hơn để làm chủ máy móc và thiết bị của Công ty.
          Thời gian thấm thoát thoi đưa, đến nay tôi đã tốt nghiệp được hơn 3 năm. Dần ổn định công việc và cuộc sống, tôi càng thấm thía và biết ơn công lao dạy dỗ của các thầy cô nhà trường, đặc biệt là các thầy cô giáo khoa Điện, trường Đại học Sao Đỏ để tôi có được như ngày hôm nay. Lựa chọn học tại trường Đại học Sao Đỏ là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn của tôi!

Tác giả bài viết: Cựu sinh viên Đồng Bá Tuyến

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây