TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 31/03/2017 10:19
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ nơi chắp cánh cho ước mơ của chàng giám đốc trẻ tài năng

          “Trường Đại học Sao Đỏ giờ đã phát triển hơn rất nhiều so với thời mình học, các bạn sinh viên được học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống đào tạo, được thực hành tại trung tâm thực hành, thực nghiệm khang trang với các trang thiết bị  hiện đại và những tiết học kỹ năng mềm bổ ích. Vì vậy các bạn hãy tận dụng tối đa mọi điều kiện học tập để đam mê và hiện thực hóa đam mê của mình” – Đó chính là lời nhắn nhủ của Quách Xuân Thanh - cựu sinh viên khoa Cơ Khí, Trường Đại học Sao Đỏ, hiện đang là Tổng giám đốc Công ty cổ phần tư vấn đào tạo và phát triển TOP VINA; giám đốc công ty TNHH dịch vụ thương mại Alibaba; giám đốc kinh doanh công ty cổ phần 188 với các thế hệ sinh viên sau này.
          Quách Xuân Thanh - cựu sinh viên khoa Cơ khí, Trường Đại học Sao Đỏ
          Nghị lực của chàng sinh viên vượt khó vươn lên
          Là con trai duy nhất trong một gia đình nông dân, cha mất sớm, thương mẹ một mình vất vả nên ngay từ nhỏ Thanh đã sớm rèn luyện cho mình đức tính cần cù chăm chỉ. Sau khi học hết phổ thông, với suy nghĩ “học tập là con đường đầu tư tài chính thấp nhất với tỷ lệ thành công cao nhất”, Thanh đã lựa chọn Khoa Cơ khí Trường Đại học Sao Đỏ để hiện thực hóa ước mơ của mình. Với quyết tâm học để lập thân lập nghiệp, học để làm chủ kiến thức, ra trường có việc làm ngay giúp đỡ mẹ bớt đi gánh nặng của cuộc sống. Ngay từ những ngày đầu mới nhập học, Thanh đã ý thức và có định hướng rõ ràng trong học tập.  Ngoài giờ học trên lớp, Thanh thường xuyên lên thư viện để nghiên cứu tài liệu tích lũy thêm kiến thức cho bản thân, chỗ nào chưa hiểu cậu không ngần ngại hỏi thầy cô, bạn bè. Chính vì vậy, Thanh luôn đứng vị trí đầu lớp về kết quả học tập.
          Với vai trò đội trưởng Đội thanh niên xung kích; Phó Bí thư liên chi Đoàn khoa Cơ khí, Thanh luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động của Khoa, nhà trường và đã có nhiều đóng góp cho phong trào Đoàn của nhà trường nói chung và liên chi đoàn Cơ Khí nói riêng ngày càng vững mạnh. Ngoài ra, Thanh còn tham gia sáng tạo Robot và là thành viên đội tuyển robocon khoa Cơ Khí,... Thông qua các hoạt động đó đã giúp cho Quách Xuân Thanh trau dồi thêm kinh nghiệm, bản lĩnh và sự tự tin. Nhờ sự cố gắng nỗ lực của bản thân, Quách Xuân Thanh đã được giới thiệu kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.
          Đại học Sao Đỏ - nơi chắp cánh cho ước mơ của chàng giám đốc trẻ
          Tốt nghiệp ra trường với tấm bằng loại Giỏi, Quách Xuân Thanh đã được tuyển vào làm việc tại Công ty TNHH một thành viên Cicem Hoàng Thạch (Kinh Môn, Hải Dương). Thanh chia sẻ: may mắn của cậu là được học tập và rèn luyện dưới mái có bề dày truyền thống đào tạo, được các thầy cô trong Khoa Cơ khí truyền cho những cảm hứng sáng tạo, được trang bị nền tảng kiến thức tốt, những kỹ năng mềm thiết thực đã giúp em tự tin khẳng định được năng lực của mình và được lãnh đạo công ty giao cho giữ vị trí Trưởng phòng kinh doanh của công ty.
Cựu sinh viên Quách Xuân Thanh nhận giải nhất hội thi Bí Thư đoàn giỏi
do Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương tổ chức
          Với hành trang tri thức được tích lũy trong thời gian học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ, năm 2015, Quách Xuân Thanh mạnh dạn thành lập công ty TNHH dịch vụ thương mại Alibaba, địa chỉ Khu Tử Lạc 1, Thị trấn Minh Tân, Kinh Môn, Hải Dương. Công ty của Thanh hoạt động về mảng vận tải, thương mại, xi măng, sắt thép, chuyên cung cấp xi măng cho các công trình xây dựng lớn của các tỉnh khu vực phía Bắc.
          Thành công nối tiếp thành công…
          Năm 2016, Quách Xuân Thanh cùng một số anh em bạn bè thành lập công ty cổ phần 188 và đảm nhận vị trí giám đốc kinh doanh của công ty. Đây là công ty chuyên về nông nghiệp công nghệ cao với diện tích hơn 5 ha trồng rau thủy canh tại địa chỉ Phường Mạo Khê, Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh chuyên cung cấp các sản phẩm rau thủy canh xuất khẩu cho thị trường trong và ngoài nước.
Thành công nối tiếp thành công, đầu năm 2017, Quách Xuân Thanh tiếp tục đầu tư và thành lập Công ty cổ phần tư vấn đào tạo và phát triển TOP VINA (thị trấn Minh Tân, Kinh Môn, Hải Dương), chuyên đào tạo diễn giả, tổ chức các chương trình, sự kiện… và giữ vị trí Tổng giám đốc.
          Với lòng biết ơn sâu sắc, ngôi trường đã chắp cánh ước mơ cho mình, năm 2016 Thanh đã mời diễn giả nổi tiếng TS. Lê Thẩm Dương về nói chuyện chuyên đề “Hành trang hội nhập” cho các bạn sinh viên trường Đại học Sao Đỏ, hoạt động này đã có sức loan tỏa lớn đối với sinh viên nhà trường.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng tặng hoa cám ơn
nhà diễn giả Lê Thẩm Dương về nói chuyện chuyên đề “Hành trang hội nhập”
cho các bạn sinh viên trường Đại học Sao Đỏ
          Là một người trẻ tuổi có ước mơ, dám theo đuổi ước mơ tới cùng, Quách Xuân Thanh khiến bất cứ ai tiếp xúc cũng tin vào khả năng thành công trong tương lai của anh. Thanh tâm sự: “mình trưởng thành từ Trường Đại học Sao Đỏ, nơi đây đã trang bị cho mình những kiến thức bổ ích, là nơi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho mình. Để có được thành công như hôm nay, mình đã phải cố gắng và quyết tâm rất nhiều, đặc biệt là những lời động viên từ thầy cô, gia đình và bạn bè đã tiếp thêm sức mạnh để mình thực hiện ước mơ. Mình tin, thế hệ sinh viên sau này của trường chắc chắn sẽ thành công hơn những người đi trước như chúng mình” - niềm tin đó của Thanh cũng là niềm tự hào của những sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây