TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 28/05/2020 13:49
  •  

Gặp lại chàng lớp trưởng 01 ĐH OTO năm xưa

          Cựu sinh viên Vũ Thái Công, lớp trưởng lớp 01 ĐH OTO, chàng sinh viên năng động, sôi nổi, nhiệt huyết với công tác Đoàn, Hội và là người "sở hữu" những thành tích nổi bật: Giải Nhất Hội thi Tay nghề Bộ Công Thương năm 2014; Giải Khuyến khích Kỳ thi Tay nghề Quốc gia năm 2014, Danh hiệu “Sao Tháng Giêng” năm 2014 và nhiều Bằng khen, Giấy khen của Đoàn, Hội các cấp. Cựu  sinh viên Vũ Thái Công hiện đang là Trưởng nhóm phụ trách kỹ thuật tại Công ty LD TNHH Nippon Express Việt Nam tại Hà Nội.
anh sua
Cựu sinh viên Vũ Thái Công trong giờ làm việc tại công ty LD TNHH Nippon Express Việt Nam
          Sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng, tốt nghiệp THPT như các bạn bè cùng trang lứa, Vũ Thái Công lựa chọn Trường Đại học Sao Đỏ làm nơi hiện thực hóa ước mơ. Công chia sẻ: "Trước khi em chọn trường để đăng ký xét tuyển đại học, bố em có nói với em rằng cho dù con có xuất phát điểm từ đâu thì điều khiến con khẳng định mình chỉ có thể là năng lực của bản thân. Qua tìm hiểu em thấy Trường Đại học Sao Đỏ có ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô mà em yêu thích, lại là ngôi trường có bề dày truyền thống đào tạo. Em thấy các anh chị ở quê em học tập tại trường sau khi tốt nghiệp đều có việc làm ổn định. Vì vậy, em đã quyết định lựa chọn học tại Khoa Ô tô, Trường Đại học Sao Đỏ".
          Mang trên mình hành trang là câu nói của bố ngày nào, ngay từ năm học đầu tiên, Công đã lập cho mình kế hoạch học tập và quyết tâm thực hiện để không phụ lòng tin tưởng của bố mẹ. Bằng sự cố gắng vươn lên trong học tập, say mê nghiên cứu, Vũ Thái Công đã từng bước xây dựng cho mình nền móng vững chắc, tạo tiền đề cho sự thành công trong tương lai. Các học kỳ Công đều đạt học bổng khuyến khích học tập. Năm 2014, Vũ Thái Công là một trong những sinh viên tiêu biểu của Nhà trường tham gia Hội thi Tay nghề Bộ Công Thương và đạt Giải Nhất nghề Công nghệ ô tô. Tại Kỳ thi Tay nghề Quốc gia, Vũ Thái Công đã đạt giải Khuyến khích nghề Công nghệ ô tô. Vũ Thái Công tâm sự: "Để có được kết quả đó, em thực sự biết ơn các thầy cô giáo Khoa Ô tô, thầy cô không chỉ "tiếp lửa" cho em đam mê nghiên cứu mà luôn đồng hành cùng em, giúp đỡ em hoàn thành xuất sắc kỳ thi".
image002 3
Cựu sinh viên Vũ Thái Công thực hiện bài thi tại Hội thi Tay nghề cấp Bộ năm 2014
image003 2
Cựu sinh viên Vũ Thái Công (đứng thứ 4 từ phải qua) đạt giải Nhất
Hội thi Tay nghề Bộ Công Thương năm 2014
          Không chỉ đam mê nghiên cứu và sở hữu những thành tích cao trong học tập, Vũ Thái Công còn là một thủ lĩnh trong hoạt động phong trào. Để giúp bản thân thêm tự tin và tích lũy được các kỹ năng cần thiết, Công hòa mình vào các hoạt động phong trào của lớp, của khoa và Nhà trường như: tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo... Với vai trò là lớp trưởng, Công đã dẫn dắt các phong trào của lớp 01 ĐH OTO đi lên, được các thầy cô trong khoa đánh giá cao.
          Năm học 2013 - 2014, với sự cố gắng trong học tập, rèn luyện và ghi nhận sự đóng góp của em trong hoạt động phong trào, Vũ Thái Công được nhận Giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn trường vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học; Bằng khen của Hội sinh viên tỉnh Hải Dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên. Đặc biệt, Vũ Thái Công là một trong những sinh viên tiêu biểu vinh dự được nhận giải thưởng "Sao tháng giêng" năm 2014.
image004 2
Cựu sinh viên Vũ Thái Công (đứng thứ 5 từ phải qua) cùng tập thể lớp DK1 - Ô tô
          Sau khi ra trường, Vũ Thái Công được nhận vào làm việc tại Công ty TNHH Toyota Long Biên. Lúc này, Công nhận thấy rõ sự bổ ích từ những tháng năm tích luỹ kiến thức trên giảng đường Trường Đại học Sao Đỏ. So với những bạn bè tốt nghiệp tại các trường khác cùng làm trong công ty, Công luôn tự tin về kiến thức và trình độ chuyên môn của mình. Vũ Thái Công hoà nhịp rất nhanh với môi trường làm việc chuyên nghiệp của công ty và luôn được đồng nghiệp tin yêu. Năm 2017, với mong muốn thay đổi môi trường làm việc, được thử sức trong một môi trường năng động, chuyên nghiệp, nhiều thử thách để có thể phát huy hết khả năng của bản thân cũng như niềm đam mê nghề nghiệp, Vũ Thái Công đã chuyển sang làm việc tại Công ty LD TNHH Nippon Express Việt Nam tại Hà Nội. Sự cần mẫn trong công việc thường ngày, tinh thần ham học hỏi, cầu tiến và nhất là tay nghề vững vàng đã giúp Công được lãnh đạo công ty đánh giá cao, được cử đi đào tạo và giữ chức Trưởng nhóm phụ trách kỹ thuật tại công ty.
          Gặp lại chàng lớp trưởng năm xưa sau 6 năm tốt nghiệp, Vũ Thái Công tâm sự: "Đối với Trường Đại học Sao Đỏ, em luôn nhắc đến với một sự tri ân sâu sắc. Đây chính là cái nôi vun đắp cho em sự đam mê, yêu nghề và trang bị hành trang kiến thức vững chắc giúp em tự tin trên con đường đã chọn. Đối với các bạn sinh viên, hãy cứ cố gắng bằng niềm đam mê, không ngừng trau dồi kiến thức cho bản thân mỗi ngày, luôn nỗ lực hoàn thiện chính mình… Chắc chắn bạn sẽ là người thành công".

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây