TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 12/12/2017 16:30
  •  

Cựu sinh viên Vũ Ngọc Nguyên lập nghiệp ngay khi còn trên ghế giảng đường

          Là một người có sở thích đi du lịch từ nhỏ, nuôi dưỡng và ấp ủ ước mơ trở thành một hướng dẫn viên du lịch để được thỏa sức khám phá những vùng đất mới, làm quen với những con người mới, được tìm hiểu và thưởng thức nhiều hương vị ẩm thực đặc sắc... đó chính là chia sẻ của Vũ Ngọc Nguyên, cựu sinh viên lớp DK04-VNH, Trường Đại học Sao Đỏ. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Vũ Ngọc Nguyên đã trở thành hướng dẫn viên cho các công ty du lịch, tự khẳng định mình trên con đường lập thân lập nghiệp.
Vũ Ngọc Nguyên - cựu sinh viên lớp DK04-VNH, Trường Đại học Sao Đỏ
          Tốt nghiệp khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ, trong khi nhiều sinh viên còn chưa tìm cho mình một công việc phù hợp, thì Vũ Ngọc Nguyên đã có công việc ổn định, đúng ngành nghề được đào tạo, trở thành hướng dẫn viên du lịch giỏi, được lãnh đạo Công ty du lịch Quốc tế Hùng Vương đánh giá cao. Với những kiến thức chuyên ngành hướng dẫn du lịch được đào tạo tại Trường Đại học Sao Đỏ, Vũ Ngọc Nguyên luôn tự tin có thể đáp ứng tốt công việc là một hướng dẫn viên du lịch.
          Nguyên chia sẻ: Những năm tháng học tập dưới mái Trường Đại học Sao Đỏ là quãng thời gian có nhiều kỷ niệm đẹp và ý nghĩa nhất đối với em. Ngay từ khi mới bước chân vào giảng đường, Nguyên đã đặt ra mục tiêu phấn đấu: “Học tập tốt để trở thành hướng dẫn viên giỏi, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của xã hội”. Với vai trò lớp trưởng lớp DK04-VNH, Nguyên luôn phấn đấu trong học tập và rèn luyện, gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động của Khoa và nhà trường. Theo Nguyên, việc tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn – Hội giúp em tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kiến thức và rèn luyện một số kỹ năng quan trọng cho bản thân. Đó là những hành trang quan trọng giúp cho Nguyên tự tin, vững bước trên con đường lập thân lập nghiệp.
Tham gia các tour trải nghiệm do Khoa tổ chức giúp cựu sinh viên Vũ Ngọc Nguyên
tích lũy thêm kỹ năng nghiệp vụ hướng dẫn du lịch cho bản thân
          Bên cạnh đó, Vũ Ngọc Nguyên tích cực tự trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp thông qua các chuyến đi trải nghiệm, các hoạt động ngoại khóa, tour du lịch do Khoa, lớp tổ chức…Ngoài các tour trải nghiệm do khoa tổ chức giúp sinh viên có cơ hội học tập, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, với vai trò lớp trưởng Nguyên đã tổ chức các chuyến thăm quan tại các khu du lịch như: Tam Đảo, Mai Châu, Sa Pa, Hạ Long và thăm quan, trải nghiệm tại một số di sản khu vực Miền Trung cho các thành viên trong lớp có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho bản thân.
 
Những chuyến đi trải nghiệm, thăm quan cùng Khoa và lớp để lại nhiều kỷ niệm đẹp
trong thời sinh viên của cựu sinh viên Vũ Ngọc Nguyên
          Với kỹ năng nghề nghiệp được đào tạo và từ các hoạt động thực tế, ngay từ năm học thứ 3, Vũ Ngọc Nguyên đã tham gia hướng dẫn viên cho một số công ty du lịch như: Công ty du lịch Quốc tế Hùng Vương, công ty du lịch Bình Minh, công ty du lịch Sen Việt… giúp Nguyên có thêm thu nhập đảm bảo cho cuộc sống và học tập. Thông qua các chuyến đi, không chỉ giúp cho Nguyên tích lũy được kinh nghiệm, giúp rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết học trên giảng đường với thực tiễn công việc mà còn là tiền đề giúp Nguyên có được công việc ổn định ngay sau khi tốt nghiệp ra trường. Hiện nay, Nguyên đang làm việc tại công ty du lịch Hùng Vương với mức thu nhập từ 6-8 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra, Nguyên còn tham gia cộng tác viên cho một số công ty du lịch Bình Minh, công ty du lịch Sen Việt…
Vũ Ngọc Nguyên tham gia chương trình Hành trình trái tim do Công ty cổ phần
Du lịch Quốc tế Hùng Vương tổ chức
Vũ Ngọc Nguyên hướng dẫn viên cho khách du lịch tại Khu di tích Tây Thiên
          Là một người đi trước, Nguyên muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ khi đang còn phân vân trong việc lựa chọn ngành nghề theo học, hãy mạnh dạn lựa chọn và theo đuổi ước mơ của mình. Trường Đại học Sao Đỏ sẽ là nơi chắp cánh cho ước mơ của các bạn. Với 4 năm học tại trường chắc chắn các bạn sẽ có kiến thức chuyên môn vững vàng để xây dựng một tương lai tươi sáng.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây