TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 20/04/2020 00:25
  •  

Cựu sinh viên Trần Văn Bùi – Đam mê nghiên cứu sáng tạo robot bước đệm cho thành công hôm nay!

Trần Văn Bùi - cựu sinh viên cao đẳng khóa 4, khoa Điện tử - Tin học từng là một trong những kỹ sư lập trình xuất sắc của Công ty TNHH Canon Bắc Ninh; đảm nhiệm vai trò trưởng nhóm tự động hóa trong Công ty Taixin Printing Vina (Hàn Quốc) và hiện nay là người thành lậpTrung tâm tự động hóa chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ cho các công ty, doanh nghiệp.
      Lựa chọn ngành Điện tử Trường Đại học Sao Đỏ để học tập và thực hiện niềm đam mê nghiên cứu chế tạo robot của mình là một quyết định đúng đắn của cựu sinh viên Trần Văn Bùi. Bởi đây chính là nơi nuôi dưỡng và thúc đẩy đam mê của cậu sinh viên mang trong mình những ước mơ, hoài bão lớn lao đối với ngành điện tử.
       Khi còn ngồi trên ghế giảng đường, Trần Văn Bùi là một trong những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của khoa Điện tử - Tin học và cũng là một trong những thành viên tích cực của đội tuyển robocon Trường Đại học Sao Đỏ. Niềm đam mê với robot chính là động lực thúc đẩy để Bùi học tập, phát huy sự sáng tạo của mình trong các bài học về lập trình và thiết kế mạch điện tử, đây cũng là bước đệm để em phát triển mạnh về lĩnh vực robot AGV sau này.
Trần Văn Bùi - cựu sinh viên khoa Điện tử - Tin học
      Sau khi tốt nghiệp, Trần Văn Bùi được TNHH Canon Bắc Ninh nhận vào làm việc, đảm nhiệm công việc thiết kế mạch và lập trình cho hệ thống Robot tự động. Ba năm làm việc chăm chỉ, học hỏi, sáng tạo, Bùi được thăng tiến lên vị trí mới và đảm nhiệm công việc tại phòng nghiên cứu và phát triển AGV (Robot kéo hàng). Chọn đúng ngành nghề yêu thích, được làm việc tại môi trường năng động, hiện đại, Trần Văn Bùi luôn học hỏi, tiến lên bằng chính khả năng của mình bởi niềm đam mê nghiên cứu chế tạo robot là nền tảng thúc đẩy Bùi làm việc và hoàn thành tốt vị trí của mình. Tại công ty Bùi đã đạt nhiều thành tích như: Giải tập đoàn Canon Nhật về đổi mới sản xuất; tham gia các dự án cải tiến tăng năng xuất lao động và thường xuyên là người được lựa chọn để hỗ trợ các phòng ban khác về lập trình và thiết kế.
      Trần Văn Bùi (người đứng thứ nhất từ trái sang phải) chụp ảnh cùng các đồng nghiệp khi còn làm việc tại Công ty TNHH Canon Bắc Ninh
      Để tiến xa hơn trong công việc, Trần Văn Bùi đã trở lại Trường Đại học Sao Đỏ để học Liên thông đại học. Năm 2017, em tốt nghiệp và thử sức mình tại Công ty Taixin Printing Vina (Hàn Quốc) với vai trò trưởng nhóm tự động hóa. Tại đây năng lực của em được phát huy, trong một năm Bùi đã thiết kế được 10 robot kéo hàng tự động, những chú robot do em thiết kế và lập trình có mặt ở các công ty, doanh nghiệp tại các tỉnh phía Bắc.
 Cảm biến từ, Sensor từ dùng cho AGV, Robot dò đường bằng Tape từ (ảnh trái) và Máy tính công nghiệp AGV, PLC IOT 4.0 (ảnh phải) là các  sản phẩm tiêu biểu của Trung tâm cung cấp ra thị trường
      Sản phẩm do Trung tâm của Trần Văn Bùi sản xuất chuẩn bị xuất cho doanh nghiệp
      Vốn là một chàng trai trẻ có nhiều ước mơ, hoài bão lớn, Bùi quyết định gây dựng cho mình một sự nghiệp riêng. Em đã mở Trung tâm Tự động hóa, chuyên cung cấp các thiết bị điện tử, các giải pháp công nghệ truyền thông. Khởi nghiệp ban đầu gặp nhiều khó khăn nhưng đối với Bùi “phải luôn cố gắng”, bởi vậy em dùng mọi giải pháp để tạo dựng Trung tâm của mình bắt đầu từ những mối quan hệ, quảng cáo sản phẩm trên không gian mạng và luôn sáng tạo, đổi mới sản phẩm phù hợp với thị trường. Những sản phẩm sau hơn hai năm nỗ lực đã đạt top google như: Arduino Công nghiệp; Cảm biến AGV…. Khi được hỏi, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, trong thời gian tới công ty sẽ phát triển chuyên về lĩnh vực gì, Trần Văn Bùi chia sẻ: “Đây mới chỉ là bước khởi đầu, chiến lược tiếp theo của em là đầu tư vào công nghệ cao như: Như Hệ điều Hành ROS; Robot dẫn đường bằng laser; Truyền thông mạng công nghiệp IOT 4.0…
      Ngoài  công việc điều hành lập các chiến lước phát triển Trung tâm của mình, Trần Văn Bùi không ngừng rèn giũa bản thân bằng cách học hỏi, sáng tạo và chia sẻ để cùng tiến bộ. Chàng cựu sinh viên hiện nay đã và đang dẫn dắt một vài sinh viên sinh viên năm thứ 3 của khoa Điện tử-Tin học trong thiết kế, lập trình và làm các dự án của doanh nghiệp. Sự kết nối giữa các thế hệ sinh viên của Nhà trường mang nhiều ý nghĩa, đó cũng chính là thành quả lớn nhất trong sự nghiệp giáo dục đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây