TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 05/12/2017 09:11
  •  

Cựu sinh viên Phạm Văn Thắng: Cơ hội nằm trong tầm tay

          Trong không khí tấp nập, vui mừng của lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2017, tại Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota - Trường Đại học Sao Đỏ, chúng tôi bắt gặp một gương mặt thân quen đang trao đổi cùng các bạn sinh viên về mô hình thực hành điện, điện tử ô tô. Đó là Phạm Văn Thắng – Tổ trưởng tổ sữa chữa chung tại Công ty TNHH Toyota Hải Dương – Cựu sinh viên Khoa Ô tô, Trường Đại học Sao Đỏ. Ban biên tập website saodo.edu.vn có cuộc trò chuyện với Thắng để tìm hiểu thêm về con đường lập nghiệp của chàng trai này.
            Phóng viên: Chào Thắng, bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân được không?
           Phạm Văn Thắng: Mình tên là Phạm Văn Thắng hiện đang công tác tại Công ty TNHH Toyota Hải Dương. Mình là cựu sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ.
Phạm Văn Thắng (ngoài cùng bên phải) cựu sinh viên Khoa Ô tô  - Trường Đại học Sao Đỏ

          Phóng viên: Tại sao Thắng lại chọn Khoa Ô tô - Trường Đại học Sao Đỏ là nơi học tập mà không phải là một trường đại học khác?
         Phạm Văn Thắng: Mình đến với Khoa Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ có lẽ là một cái duyên. Ngay từ những năm học THPT, vốn đam mê về công nghệ và động cơ nên thời gian rảnh mình đã tham gia phụ giúp tại gara sửa chữa ô tô của một người anh họ và rất đặc biệt là người anh này của mình cũng tốt nghiệp từ Khoa Ô tô của Trường Đại học Sao Đỏ. Với uy tín của gara, khách ngày càng đông và lẽ tất nhiên gara của anh mình ngày càng phát triển. Với sự lớn mạnh của gara và kỹ năng nghề nghiệp được xã hội thừa nhận của anh trai, mình hoàn toàn tin tưởng và lựa chọn Khoa Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ là điểm đến để tích lũy hành trang tri thức trên con đường lập nghiệp.
          Phóng viên: Thời sinh viên của Thắng đã trải qua như thế nào?
         Phạm Văn Thắng: Với mình thời sinh viên là một kỷ niệm đẹp và ý nghĩa. Những ngày đầu bước chân vào giảng đường, mình bỡ ngỡ lắm vì từ học THPT đến học đại học là cả một sự khác biệt. Nhưng may mắn là mình và các bạn đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ các thầy, cô. Mỗi năm học qua đi, Trường Đại học Sao Đỏ lại có những thay đổi tích cực về cơ sở vật chất và chương trình đào tạo. Mình và các bạn sinh viên được học tập trong môi trường nghiên cứu ứng dụng, được thực hành tại trung tâm thực hành, thực nghiệm với các trang thiết bị hiện đại, được trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp, tích lũy kỹ năng nghề nghiệp sát với nhu cầu của sản xuất. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức rất nhiều các hoạt động ngoại khóa, mình cũng đã từng tham gia và “cháy” hết mình cho các hoạt động tình nguyện, các cuộc thi văn nghệ, giáo dục an toàn giao thông,... Các hoạt động ý nghĩa này đã giúp mình có các kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống.
Hôm nay, trở lại thăm nhà trường và thầy, cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, mình thấy vui mừng vì sự lớn mạnh của Khoa, đặc biệt là sự ra đời của Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP). Với môi trường học tập toàn diện này các bạn hoàn toàn có điều kiện học tập và rèn luyện để trở thành những kỹ thuật viên Toyota ưu tú, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô nước nhà.
          Phóng viên: Hiện đang là tổ trưởng của tổ sửa chữa chung của Toyota Hải Dương, những kiến thức từ những năm tháng học tại trường Đại học Sao Đỏ đã giúp ích gì cho Thắng trong công việc?
         Phạm Văn Thắng:  Kiến thức trên giảng đường đã giúp Thắng có cái nhìn tổng quát hơn trong công việc, tư duy và sáng tạo mỗi ngày. Chính kiến thức trong những năm tháng tích lũy từ mái trường Đại học Sao Đỏ đã tạo cho mình một nền tảng vững chắc, giúp mình giải quyết và đảm nhiệm tốt công việc tại công ty. Kiến thức về kỹ năng mềm tại Trường Đại học Sao Đỏ đã giúp ích rất nhiều cho mình khi xử lý công việc cũng như ứng xử trong đời sống.

Phạm Văn Thắng - Đại diện doanh nghiệp đánh giá năng lực thực hiện của sinh viên Khoa Ô tô

          Phóng viên: Thắng có thể chia sẻ những mục tiêu sắp tới của mình?
         Phạm Văn Thắng:  Mục tiêu trước mắt của Thắng là phải hoàn thành thật tốt nhiệm vụ là một tổ trưởng tổ sản xuất của công ty. Đồng thời, mình sẽ cố gắng nghiên cứu và học tập không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy và rèn luyện thật nhiều kỹ năng từ công việc cho đến cuộc sống. Thế giới thay đổi từng ngày nên Thắng cũng sẽ không ngừng tự học, nắm bắt kiến thức mới để không bị bỏ lại phía sau.
        Phóng viên: Các bạn học sinh THPT đang đứng trước sự lựa chọn một môi trường học tập thích hợp. Thắng có lời khuyên nào đến các bạn trẻ không?
       Phạm Văn Thắng: Thắng nghĩ việc đầu tiên các bạn phải xác định mình thật sự yêu thích ngành nghề nào, bởi có yêu thích và đam mê, bạn mới có thể làm tốt công việc. Với bước phát triển mới của Khoa Ô tô đặc biệt là sự ra đời của Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP), sẽ là cơ hội cho các bạn trẻ có niềm đam mê về công nghệ. Vì vậy các bạn hãy mạnh dạn lựa chọn, mình tin chắc rằng 4 năm học tập tại Khoa Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ các bạn sẽ tích lũy được hành trang tri thức vững vàng và có những cơ hội việc làm ổn định. Mọi thứ luôn trong chính tầm tay các bạn.
      Phóng viên: Cảm ơn những chia sẻ rất thú vị của Thắng, chúc cho những dự định của bạn sẽ luôn thành công!

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây