TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 14/05/2020 07:47
  •  

Cựu sinh viên Nguyễn Việt Sơn: Nhiệt huyết, đam mê và thành công

"Không phải ai đam mê cũng đều thành công
Nhưng để thành công thì phải có niềm đam mê…"
           Đó là những gì mà Nguyễn Việt Sơn, cựu sinh viên lớp DK3- CNKTDDT2 chia sẻ với chúng tôi sau 4 năm tốt nghiệp Đại học Sao Đỏ. Với Sơn: "chỉ cần đạt được mục tiêu mình đặt ra, có những chiến thắng sau quá trình nỗ lực bền bỉ không ngừng đã được gọi là thành công. Thành công chỉ mỉm cười với những ai lao động bằng tất cả sự nhiệt thành, nhiệt tâm và say mê. Nói cách khác, đam mê là một trong yếu tố quyết định thành công của mỗi chúng ta".
Cựu sinh viên Nguyễn Việt Sơn hiện đang là giảng viên chất lượng cao
công ty Samsung Display Việt Nam
           Sinh ra và lớn lên tại quê lúa Thái Bình, thấu hiểu bố mẹ quanh năm nhọc nhằn bên đồng ruộng, bươn trải cuộc sống khó khăn của người nông dân chân lấm tay bùn, Nguyễn Việt Sơn đã sớm ấp ủ ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ kỹ thuật điện, điện tử giỏi để phụ giúp bố mẹ. Hơn thế nữa, Sơn nghĩ rằng, xã hội ngày càng phát triển, máy móc sẽ dần thay thế sức lao động của con người, ngành kỹ thuật điện, điện tử luôn là sự lựa chọn số 1 của các bạn trẻ có niềm đam mê kỹ thuật như Sơn. Trong thời gian học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ, Nguyễn Việt Sơn là một trong những thủ lĩnh phong trào, tích cực tham gia các hoạt động của Khoa và Nhà trường. Nguyễn Việt Sơn được đánh giá là một trong những sinh viên tiêu biểu, thủ lĩnh của các hoạt động phong trào. Với vai trò Ủy viên BCH Liên chi Đoàn khoa Điện, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thông sinh viên Sao Đỏ nhiệm kì 2015- 2016, Nguyễn Việt Sơn luôn "cháy" hết mình trong mọi hoạt động phong trào: tiếp sức mùa thi, tình nguyện mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… Môi trường Đoàn, Hội đã rèn luyện cho Sơn ngày càng trưởng thành và phát huy được năng lực, sở trường của mình. Với những nỗ lực trong học tập và rèn luyện, Nguyễn Việt Sơn đã được BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội sinh viên Nhà trường tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên; Tỉnh Đoàn Hải Dương tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2014-2015, đạt danh hiệu "sinh viên 5 tốt cấp tỉnh" năm học 2014-2015…
 
Cựu sinh viên Nguyễn Việt Sơn luôn "cháy" hết mình với hoạt động tình nguyện
          Tốt nghiệp Trường Đại học Sao Đỏ với tấm bằng loại giỏi, lại thông thạo ngoại ngữ, Nguyễn Việt Sơn đã được tuyển vào làm việc tại Công ty Display Sam Sung Việt Nam. Với những kiến thức, kỹ năng được trang bị khi học tại trường, lại có lợi thế kỹ năng mềm tốt nên kết quả đào tạo kĩ thuật đầu vào tại Samsung Display Việt Nam của Nguyễn Việt Sơn đạt top 100. Chính vì thế, Sơn được công ty lựa chọn đưa đi đào tạo tiếng Hàn để làm cán bộ nguồn.
Cựu sinh viên Nguyễn Việt Sơn (đứng thứ 2 từ phải qua)
cùng chủ nhiệm CLB Truyền thông sinh viên Sao Đỏ các khóa
          Với những cố gắng không ngừng, Sơn đã khẳng định mình tại môi trường làm việc với tính chuyên nghiệp rất cao. Hiện tại, Nguyễn Việt Sơn đảm nhiệm vị trí Kỹ sư lập trình PLC, giảng viên PLC trong công ty Samsung Display Việt Nam. Chia sẻ bí quyết thành công, Sơn cho rằng chính là sự tự tin, năng động và đam mê với công việc. Và để tự tin, bản thân chúng ta cần trau dồi cho mình khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, cần có kỹ năng viết CV (lý lịch khoa học), trả lời phỏng vấn, có kiến thức chuyên môn vững vàng, thể hiện sự nhiệt tình và cầu tiến của mình đối với công việc mình lựa chọn…
Cựu sinh viên Nguyễn Việt Sơn trong giờ làm việc tại công ty
          Đối với Sơn, đam mê được xem là động lực có khả năng kích thích, truyền cảm hứng và thổi bùng lên nhiệt huyết. Khi làm việc với tất cả nhiệt huyết đam mê, con người sẽ khai phá năng lực tiềm ẩn, bất ngờ của mình mà đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. Cũng nhờ đam mê và chỉ có đam mê, óc sáng tạo mới được thăng hoa mãnh liệt nhất. Nhờ đó chúng ta mới có thể chạm tay đến cánh cửa thành công của mình.
Cựu sinh viên Nguyễn Việt Sơn giao lưu với tân sinh viên đại học khóa 8, cao đẳng khóa 13
          Nguyễn Việt Sơn cho biết: "Để có được kết quả như ngày hôm nay, Trường Đại học Sao Đỏ chính là cái nôi nuôi dưỡng và thắp sáng cho những đam mê của em. Em đã trưởng thành từ ngôi nhà chung mang tên Đại học Sao Đỏ. Ở đó các thầy cô truyền cho chúng em không chỉ kiến thức mà còn cả nhiệt huyết và đam mê, bởi chỉ có đam mê, những đam mê lớn lao mới làm nên những điều vĩ đại. Đó là hành trang vững chắc giúp chúng em bước tiếp những chặng đường tiếp theo".

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây