TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 21/03/2017 17:15
  •  

Cựu sinh viên Nguyễn Văn Toàn: “Robocon đã chắp cánh ước mơ cho tôi”

          Là một trong những thành viên tích cực của đội tuyển robot Khoa Điện, 2 năm liền tham dự và dẫn dắt đội tuyển lọt vào vòng chung kết cuộc thi Robocon toàn quốc (2015 - 2016), Nguyễn Văn Toàn – cựu sinh viên Khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ đã có những chuyến trải nghiệm thú vị, tích lũy được kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và tự tin vận dụng vào thực tiễn.
Cựu sinh viên Nguyễn Văn Toàn trong giờ làm việc tại công tyTNHH
Cơ khí xây dựng và thương mại Hà Phong​
          Con đường đến với robocon
          Ngay từ khi còn là học sinh Trung học phổ thông, Toàn đã có những sở thích khác với các bạn cùng trang lứa. Cậu ham tìm tòi, nghiên cứu những đồ dùng, đồ chơi bỏ đi rồi tự tháo gỡ, lắp đặt lại. Có những lúc, cậu say mê đến quên ăn, quên ngủ để tìm ra nguyên lý hoạt động của chúng. Từ nhỏ Toàn đã luôn ấp ủ ước mơ tự tay mình chế tạo ra một con robot. Chính niềm say mê nghiên cứu và mong muốn được trở thành thành viên câu lạc bộ robot đã đưa Toàn đến quyết định chọn học tại Trường Đại học Sao Đỏ vì ở đây có điều kiện để em hiện thực hóa ước mơ.
          Ngay từ khi mới nhập học, Toàn đã đăng ký tham gia vào đội tuyển Robot của Khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ. Tại đây, Nguyễn Văn Toàn được thầy Hà Văn Tuân giáo viên chủ nhiệm lớp và thầy Nguyễn Trọng Quỳnh - một trong những chuyên gia về lĩnh vực robot của nhà trường giúp đỡ, chỉ bảo tận tình giúp cho Toàn không chỉ thỏa mãn niềm say mê nghiên cứu sáng tạo mà còn tích lũy được những kiến thức bổ ích. Ngoài giờ học trên lớp, Toàn say mê nghiên cứu tại Trung tâm thực hành thực nghiệm robot và Trung tâm tự động hóa để trau dồi thêm những kiến thức thực tế. Toàn chia sẻ: “Tham gia nghiên cứu, sáng tạo robot, em học được những kinh nghiệm thực tiễn giúp ích rất nhiều trong công việc hiện tại của em. Đặc biệt là tình cảm anh em, bạn bè gắn bó, tình thầy trò quý báu mà robocon mang lại”.
          Khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong các mùa robocon mà em đã tham gia, Nguyễn Văn Toàn chia sẻ: “Trong thời gian học tập tại trường Đại học Sao Đỏ và tham gia robot em có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Đáng nhớ nhất là kỷ niệm về mùa robocon 2015 khi chỉ còn 2 ngày nữa là đến thời gian tham dự vòng loại miền Bắc. Cả đội robot của em thức thâu đêm để nghiên nâng cấp và hoàn thiện robot. Kết quả, đội tuyển Sao Đỏ Transfomer của em đã được lọt vào vòng chung kết cuộc thi robocon toàn quốc”.
Nguyễn Văn Toàn cùng đội tuyển Sao Đỏ Fighting tham gia thi robocon
vòng loại khu vực phía Bắc năm 2016
          Không chỉ là thành viên tích cực của đội tuyển robot, Toàn cũng cũng sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể. Học kỳ nào em cũng đạt học bổng loại Giỏi. Bên cạnh đó, Toàn luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội của Khoa và nhà trường như: Tình nguyện hè, hiến máu nhân đạo, tiếp sức mùa thi,... giúp em trải nghiệm các hoạt động xã hội, nâng cao các kỹ năng mềm cho bản thân.
          Và những thành công hiện tại
          Sau khi tốt nghiệp đại học, Nguyễn Văn Toàn nộp hồ sơ và trúng tuyển tại công ty TNHH Cơ khí xây dựng và thương mại Hà Phong. Đây là một trong những công ty lớn hoạt động trong các lĩnh vực phân phối, lắp đặt hệ thống tự động hóa robot công nghiệp; tư vấn kỹ thuật, cung cấp linh kiện, thiết kế lắp đặt hệ thống điện tử chất lượng cao cho các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.
          Hiện nay, Toàn đang đảm nhiệm vị trí kỹ sư service chuyên về máy và robot công nghiệp. Với những kiến thức được học ở Trường Đại học Sao Đỏ, cộng với những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình tham gia robot đã giúp Nguyễn Văn Toàn tự tin hoàn thành tốt công việc, được lãnh đạo công ty đánh giá cao về năng lực và kỹ năng nghề nghiệp. Với sự nỗ lực cố gắng, ham học hỏi trong công việc, Nguyễn Văn Toàn đã được công ty chọn cử đi đào tạo cán bộ nguồn.
Cựu sinh viên Nguyễn Văn Toàn trong giờ làm việc tại công ty 
          Là những người trưởng thành từ phong trào sáng tạo robot, Nguyễn Văn Toàn muốn gửi lời nhắn nhủ đến những sinh viên đang và sẽ tham gia câu lạc bộ robot của Trường Đại học Sao Đỏ: “Hãy cứ đam mê và theo đuổi niềm đam mê. Bởi chỉ có đam mê mới giúp cho chúng ta có được chiến thắng. Các bạn hãy giữ lửa cho robocon của Đại học Sao Đỏ lớn mạnh và phát triển. Mình tin rằng những thứ chúng ta bỏ ra, hi sinh vì đam mê nhất định sẽ có ngày được đền đáp xứng đáng. Chúc các bạn có một mùa robocon 2017 thành công”.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây