TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 17/08/2020 15:56
  •  

Cựu sinh viên Nguyễn Hữu Hùng: “Em tự hào khi được là sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ”

          “Trường Đại học Sao Đỏ đã nâng bước và mở cánh cửa tri thức cho em vững bước vào đời. Giờ đây, em tự tin bước đi trên con đường mình đã chọn và luôn tự hào là sinh viên của khoa Điện tử - Tin học, Trường Đại học Sao Đỏ” – Đó là chia sẻ của Nguyễn Hữu Hùng – cựu sinh viên lớp 01ĐH điện tử hiện đang làm trưởng phòng công ty TNHH BH VINA đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc luôn được đồng nghiệp và lãnh đạo công ty đánh giá cao về kiến thức cũng như kỹ năng ngh nghiệp.
          Tình cờ gặp lại Hùng khi trở lại thăm trường, được nghe em chia sẻ về những kỷ niệm của em trong thời gian học tập tại trường cũng như công việc hiện tại, tôi thấy thật khâm phục một con người có ý chí và nghị lực như em. Sinh ra trong một gia đình bố mẹ làm nông nghiệp tại huyện Lương Tài, Bắc Ninh, Hùng chia sẻ: "Em biết đến Trường Đại học Sao Đỏ qua các anh chị đã từng học tại trường và thấy các anh chị đều có việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp nên em quyết định chọn học ngành Điện tử, khoa Điện tử - Tin học, Trường Đại học Sao Đỏ. Em nghĩ đây là ngành học có nhu cầu nguồn nhân lực lớn, không lo thất nghiệp sau khi ra trường và sẽ có nhiều cơ hội giúp em vươn xa hơn".
Cựu sinh viên Nguyễn Hữu Hùng (đứng thứ 2 từ phải qua) trong ngày tốt nghiệp
          Khi được hỏi về những kỷ niệm của em trong suốt 4 năm gắn bó với nhà trường, cựu sinh viên Nguyễn Hữu Hùng cho biết: "Những năm tháng học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ là quãng thời gian trưởng thành nhanh nhất trong cuộc đời của em. Nơi đây đã trang bị cho em kiến thức, đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng sống. Thầy cô giáo là những người truyền cho chúng em nguồn cảm hứng học tập, tình yêu ngành nghề và thúc đẩy niềm đam mê trong em. Trong môi trường đó chúng em được rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng thuyết trình cũng như nâng cao trình độ ngoại ngữ chuyên ngành giúp chúng em không chỉ có kiến thức mà còn có kỹ nghề nghiệp để có thể thích ứng ngay với công việc, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng".
          Bên cạnh những giờ học tập trên giảng đường, chúng em còn được tham gia các hoạt động thể thao, các buổi giao lưu bóng đá do khoa, nhà trường tổ chức hay các hoạt động tình nguyện, hiến máu nhân đạo... được hòa mình vào những chuyến đi tình nguyện "Mùa hè xanh", chương trình "Tiếp sức mùa thi"… Trường Đại học Sao Đỏ đã tạo một sân chơi lành mạnh, tạo nên sự gắn kết tình cảm, sự thấu hiểu giữa các bạn sinh viên, giữa thầy, cô giáo và sinh viên, tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ về một thời sinh viên năng động, khỏe khoắn và tràn đầy nhiệt huyết - cựu sinh viên Nguyễn Hữu Hùng cho biết thêm.
Cựu sinh viên Nguyễn Hữu Hùng (người mặc áo tím) tại Hội nghị du học toàn quốc
          Sau khi tốt nghiệp, cựu sinh viên Nguyễn Hữu Hùng đã phỏng vấn vào làm việc tại Công ty TNHH BH VINA đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Với kiến thức chuyên môn vững vàng, vốn ngoại ngữ tốt, bằng sự tự tin, năng động của mình, Hùng đã chinh phục được Ban lãnh đạo công ty, được lãnh đạo công ty đánh giá cao và cử đi học các lớp bồi dưỡng làm cán bộ nguồn tại Hàn Quốc. Sau những giờ làm việc căng thẳng, Hùng vẫn luôn miệt mài tích lũy thêm kiến thức, đặc biệt là nâng cao khả năng ngoại ngữ cho bản thân. Ngoài sử dụng thành thạo ngôn ngữ Anh, Hùng còn sử dụng thành thạo tiếng Hàn Quốc, có thể tự tin giao dịch với các đối tác nước ngoài bàn về các dự án của công ty. Cựu sinh viên Nguyễn Hữu Hùng cho biết: "Để có được thành quả như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực và cố gắng của bản thân, thì các thầy cô giáo khoa Điện tử - Tin học là những người luôn đồng hành cùng chúng em trên con đường “khai sáng tri thức". Sự dìu dắt, quan tâm và chỉ bảo của các thầy cô cùng những lời động viên đúng lúc đã giúp chúng em có một sự khởi đầu mới thành công, tạo cho chúng em một nền móng vững chắc về chuyên môn nghề nghiệp, về đạo đức và kỹ năng sống, giúp chúng em tự tin hơn trong công việc và cuộc sống. Em luôn tự hào khi được học tập dưới mái Trường Đại học Sao Đỏ thân yêu".
          Là thế hệ sinh viên đi trước, Nguyễn Hữu Hùng muốn chia sẻ với các bạn sinh viên đang theo học tại Trường: "Bốn năm học trên giảng đường, nếu chúng ta không tự trau dồi, tích lũy tri thức cho bản thân thì thời gian sẽ trôi đi vô nghĩa. Ngoài kiến thức chuyên môn, các bạn nên chú trọng đến kỹ năng mềm và nâng cao khả năng ngoại ngữ. Có như vậy các bạn sẽ dễ dàng "chinh phục" được nhà tuyển dụng với mức lương cao. Chỉ cần các bạn có ước mơ đủ lớn và sự quyết tâm, nhất định các bạn sẽ thành công".

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây