TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 15/04/2020 10:59
  •  

Cựu sinh viên Nguyễn Đa Duy: Trường Đại học Sao Đỏ “tiếp lửa” cho niềm đam mê nghiên cứu khoa học

          Tốt nghiệp với tấm bằng kỹ sư loại Xuất sắc, đang đảm nhiệm vị trí PE kĩ sư phân tích lỗi hàng NIC tại Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Nguyễn Đa Duy, cựu sinh viên lớp DK6-D4 được thầy cô, bạn bè biết đến không chỉ bởi thành tích học tập “đáng nể” mà còn bởi cậu có niềm đam mê đặc biệt với nghiên cứu khoa học. Duy chia sẻ: "Trường Đại học Sao Đỏ không chỉ là nơi để học tập, mà còn trao cho em cơ hội để trải nghiệm, “tiếp lửa” cho niềm đam mê nghiên cứu khoa học trong em, giúp em không chỉ có kiến thức vững vàng mà còn tích lũy được những kinh nghiệm đáng quý áp dụng vào công việc hiện tại đem lại hiệu quả cao. Em đã trưởng thành từ ngôi trường này và luôn tự hào vì mình đã là sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ”.

Cựu sinh viên Nguyễn Đa Duy (đứng đầu tiên từ phải qua) nhận bằng Xuất sắc
tại Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp

Cựu sinh viên Nguyễn Đa Duy trong ngày tốt nghiệp

          Sinh ra trong gia đình bố mẹ làm nông nghiệp tại xã Hưng Thái, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, thấu hiểu nỗi vất vả của bố mẹ, ngay từ nhỏ Nguyễn Đa Duy đã chăm chỉ học tập và luôn đạt thành tích học tập tốt. Vốn đam mê nghiên cứu về lĩnh vực điện, điện tử, lại được truyền cảm hứng từ chú ruột hiện đang có công ty chuyên về lĩnh vực điện, điện tử. Duy đã quyết định chọn học ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, một phần để thỏa mãn niềm đam mê của mình, một phần mong muốn sẽ xây dựng công ty chuyên về nghiên cứu, sản xuất, lắp đặt các thiết bị điện, điện tử, phát triền nhiều hệ thống tự động hóa.
          Sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Đa Duy đã tìm hiểu và lựa chọn học ngành Công nghệ kỹ thuật Điện, điện tử, khoa Điện, Trường đại học Sao Đỏ. Duy cho biết: “Em biết đến Trường Đại học Sao Đỏ thông qua các cuộc thi sáng tạo Robocon trên truyền hình. Em hầu như không bỏ sót trận đấu nào và luôn là một cổ động viên tích cực, nhiệt tình của các đội tuyển đến từ Trường Đại học Sao Đỏ. Qua tìm hiểu từ các anh chị đi trước em được biết Nhà trường còn tổ chức rất nhiều cuộc thi và các hoạt động về lĩnh vực nghiên cứu khoa học cho sinh viên nên em đã quyết định chọn Trường Đại học Sao Đỏ với mong muốn được tham gia nghiên cứu về lĩnh vực mình yêu thích”.

Nguyễn Đa Duy nghiên cứu về lập trình PIC tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm khoa Điện


Nguyễn Đa Duy (người mặc áo đen) thực hành thử nghiệm lập trình PIC tại Trung tâm thực hành,
thực nghiệm khoa Điện

          Vốn chăm chỉ học tập, chịu khó mày mò học hỏi và nghiên cứu, trong 4 năm học tập tại trường, Duy luôn được các thầy cô và bạn bè trong lớp, trong khoa yêu quý bởi thành tích học tập “đáng nể” của mình. Học kỳ nào Nguyễn Đa Duy cũng được nhận học bổng khuyến khích học tập loại Xuất sắc và Giỏi của Nhà trường. Không những vậy, Duy cũng dành nhiều thời gian mày mò, nghiên cứu tham gia Hội thi Sáng tạo khoa học công nghệ của sinh viên với đề tài nghiên cứu được đánh giá cao như: sản phẩm “thiết bị đóng, mở các thiết bị từ xa dùng sóng RF”. Nguyễn Đa Duy cho biết: “Ngoài giờ học trên lớp, em dành thời gian tập trung cho hoạt động nghiên cứu khoa học. Bởi khi tham gia nghiên cứu khoa học sẽ tạo cho em tính kiên trì, sự tìm tòi, học hỏi, khám phá, cũng như phối hợp làm việc nhóm, giúp em tự tin, phát triển được những ý tưởng hay, mới cùng những kiến thức chuyên sâu có thể áp dụng vào công việc sau khi ra trường”.

Nguyễn Đa Duy bảo vệ đồ án tốt nghiệp ngành công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

 

Cựu sinh viên Nguyễn Đa Duy trong giờ làm việc tại Tập đoàn khoa học kỹ thuật Hồng Hải

          Tốt nghiệp ra trường với tấm bằng kỹ sư loại Xuất sắc, hiện Nguyễn Đa Duy đang đảm nhiệm vị trí PE ( product Enginer) kĩ sư phân tích lỗi hàng NIC (Network Interface Card ) tại Tập đoàn khoa học kỹ thuật Hồng Hải. Duy chia sẻ: “Ngoài những kiến thức chuyên môn được trang bị tại trường, em thật may mắn từ khi là sinh viên năm nhất đã được học học phần kĩ năng mềm, được rèn luyện các kĩ năng như: giao tiếp, lắng nghe, thuyết trình, tư duy sáng tạo.....giúp em hoàn thiện về kĩ năng trong học tập cũng như có thể tự tin đứng trước đám đông thuyết trình về công việc, trình bày ý tưởng và giao tiếp với mọi người. Bên cạnh đó, những kiến thức tích lũy được trong quá trình tham gia nghiên cứu khoa học tại trường chính là nền tảng quan trọng giúp em nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm trong việc hình thành ý tưởng, thiết kế, nghiên cứu về các lĩnh vực điện, điện tử phục vụ cho công việc hiện tại. Trước mắt, em sẽ đi làm để tích lũy thêm kinh nghiệm sau đó em sẽ xây dựng, phát triển công ty nghiên cứu, sản xuất, lắp đặt các thiết bị điện, điện tử và sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về lĩnh vực điện, điện tử để thỏa mãn niềm đam mê nghiên cứu của bản thân”.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây