TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 09/12/2020 04:49
  •  

Cựu sinh viên Khoa Điện tử - Tin học: Thành công từ sự say mê nghiên cứu

        Đào Thúy Chinh – Cựu sinh viên Khoa Điện tử - Tin học, hiện đang làm cán bộ kỹ thuật tại Công ty TNHH Sam Sung Việt Nam, là một trong những tấm gương tiêu biểu về cựu sinh viên trưởng thành từ sự say mê nghiên cứu học tập dưới mái Trường Đại học Sao Đỏ.
          Với niềm đam mê về công nghệ thông tin và những linh kiện điện tử, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Chinh đã tìm hiểu và lựa chọn Khoa Điện tử - Tin học, Trường Đại học Sao Đỏ là điểm đến để thực hiện ước mơ trở thành một kỹ sư công nghệ thông tin trong tương lai. Luôn xác định cho mình động cơ học tập đúng đắn: Học để có kỹ năng nghề nghiệp vững vàng và tạo dựng một công việc ổn định trong tương lai, Chinh đã có những phương pháp học tập tích cực, em chia sẻ: Chú ý lắng nghe và tích cực tương tác với thầy cô ngay trên lớp đã giúp em ghi nhớ kiến thức và tích lũy kỹ năng nghề nghiệp. Ngoài ra, tự học, tự nghiên cứu là phương pháp học quan trọng. Em luôn chủ động tìm kiếm các thông tin từ các tài liệu trên thư viện trường, tài liệu trên internet để bổ sung và mở rộng kiến thức của bài học, thường xuyên tham gia vào hoạt động học tập theo nhóm để khơi dậy khả năng sáng tạo, tư duy của bản thân.

Đào Thúy Chinh tặng hoa TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên –
Phó Hiệu trưởng nhà trường tại Lễ bế giảng năm 2018
          Với phương pháp học tập hiệu quả, năm 2018 Chinh tốt nghiệp loại Xuất sắc. Trước nhiều hướng đi trên con đường lập nghiệp em đã chọn Công ty TNHH Sam Sung Việt Nam  là nơi để khởi nghiệp. Trước nhiều hồ sơ tuyển dụng vào vị trí cán bộ kỹ thuật Công nghệ thông tin của các ứng viên đến từ các trường đại học trong cả nước, Chinh đã xuất sắc vượt qua các vòng thi tuyển, được tuyển dụng vào vị trí cán bộ kỹ thuật với mức lương khởi điểm là 11 triệu đồng/tháng. Chinh tâm sự: Với chương trình đào tạo gắn lý thuyết với thực tiễn sản xuất, trong quá trình học được trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp đã giúp em tích lũy được kỹ năng nghề nghiệp vững vàng. Kiến thức và kỹ năng được đào tạo tại Khoa Điện tử - Tin học, Trường Đại học Sao Đỏ giúp em tự tin đảm nhiệm tốt vai trò là một quản lý cán bộ kỹ thuật chuyên về công nghệ thông tin trong công ty.
         Khi được hỏi về những kinh nghiệm khi phỏng vấn tuyển dụng, Chinh chia sẻ: Trước hết phải có kiến thức tốt về chuyên ngành được đào tạo, sau đó là các kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, cách quản lý công việc… và đừng quên một điều quan trọng khác đó là rèn luyện khả năng ngoại ngữ. Làm tốt những điều đó các bạn sẽ dễ dàng “ghi điểm” với các nhà tuyển dụng.
         Với niềm đam mê và ước mơ hoài bão, Đào Thúy Chinh đã chọn Trường Đại học Sao Đỏ để hiện thực hóa ước mơ của mình, dựng xây tương lai tươi sáng, tiếp nối các thế hệ cựu sinh viên, làm rạng rỡ truyền thống hiếu học của sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ.
 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây